วัดคาสะโมริ คันนอน​ (Kasamori Kannon Temple)​

ชิบะ (Chiba)

วัดคาสะโมริ​ คันนอน​ (Kasamori Kannon Temple) เป็นวัดเก่าแก่​ สร้างตั้งแต่​ ค.ศ.​ 1028 ยาวนานกว่า​ 1,500​ ปี​ ที่นี่เป็นที่รู้จักในฐานะที่เป็นสถานที่ประดิษฐานภาพวาดโบราณของเทพีคันนอน​ เทพีเเห่งความเมตตาของญี่ปุ่น​ วัดแห่งนี้​โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่พิสดาร​เพราะสร้างด้วยโครงสร้างแบบ​ ชิโฮคะเคทสึคุริ​ โครงสร้างที่ค้ำยันฐานไว้ด้วยเสา​ 61 ต้น​ เป็นโครงสร้างที่ปรากฏที่นี่เพียงแห่งเดียวในประเทศญี่ปุ่น​ ใครอยากสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติที่เก่าแก่​ ด้านล่างวัดจะมีป่ากว้าง​ 4 เฮกเตอร์ เป็นป่าเก่าแก่ที่อายุ 1,000 ปีเช่นกัน ให้ชมความงามของธรรมชาติในอดีตที่กาลเวลาไม่สามารถพรากไปได้

วัดคาสะโมริ คันนอน เป็นที่ประดิษฐานองค์คันนอน-โด และซุ้มต้นไม้หนึ่งเดียว ซึ่งเป็นต้นสนที่รวมตัวกันแต่มีรูตรงกลาง มีความเชื่อว่าถ้าหญิงที่ต้องการมีบุตร เมื่อเดินผ่านช่องตรงนี้แล้ว จะตั้งครรภ์ได้ นอกจากวิวสวนสาธารณะที่เป็นป่าโบราณ ยังสามารถมองเห็นวิวทะเลลิบๆ จากเนินเขาที่วัดตั้งอยู่อีกด้วย

ด้วยความล้ำค่าของสถาปัตยกรรมและทางประวัติศาสตร์ ทำให้วัดแห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นทรัพย์สินสำคัญทางวัฒนธรรมแห่งชาติญี่ปุ่น อีกทั้งเป็นเส้นทางแสวงบุญที่ได้รับนิยมในเขตโตเกียวและปริมณฑล

การเดินทาง : สามารถนั่งรถไฟ JR สายสีเหลือง Wakashio จากสถานี Tokyo Station ลงสถานี Mobara Station แล้วต่อรถบัสสาย 29 ลงที่จุดจอด 409 บนถนน Boso Odan Doro  แล้วเดินอีก 500 เมตร ไปทางบนเนิน

ที่ตั้ง : คาสะโมริ เมืองโคเสะ จังหวัดชิบะ 297-0125 ประเทศญี่ปุ่น

เวลาทำการ : ทุกวัน เวลา 08.00-16.00 น.

ค่าเข้าชม : ค่าเข้า 100 เยน เมื่อเข้าศาลาใหญ่ แต่ถ้าเดินชมด้านนอก ไม่เสียค่าใช้จ่าย

Klook.com