Guestpost โฟสฟรี ถ้าคุณมีสาระดีๆ ที่นี่เราให้คุณได้แบ่งปัน

Notifications
Clear all

"เตี๋ยวนักตุ๋น By ชาบูซ่าส์" สูตรเด็ดลูกชิ้นยักษ์ - หมี่หยกสอดไส้ไข่ลาวา ดูเป็นแนวทางสร้างอาชีพ

1 Posts
1 Users
0 Likes
673 Views
wunchai
(@wunchai)
Posts: 2479
Noble Member
Topic starter
 

เตี๋ยวนักตุ๋น By ชาบูซ่าส์ 

ในช่วงยุคสถานการณ์โควิด19 ที่พ่อค้าแม่ค้าและอีกหลายอาชีพ ต้องดิ้นรนกับการทำมาหากิน ที่ต้องหาเช้ากินค่ำ เพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัว กับแนวคิดทำอย่างไรที่จะทำให้มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนสินค้าของร้านมาก ๆ หลายคนพยายามคิดสูตรเด็ดอาหารให้โดนใจ ทั้งการลดราคา ทั้งซื้อ ทั้งแถม หรือการมาที่ร้านเดียวแต่สามารถซื้อของฝากกลับไปบ้านได้ด้วย

โดยครั้งนี้จะพาไปชิมก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่ง ตั้งอยู่ที่เขตเทศบาลเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ที่ร้านแห่งนี้ชื่อว่า “ เตี๋ยวนักตุ๋น By ชาบูซ่าส์ ” ตั้งอยู่เลขที่ 441/1 ถนนศรีสุริยวงศ์ เขตเทศบาลเมืองราชบุรี

โดยได้พบกับนางกรวิกา วุฒิกุล อายุ 50 ปี และนางสาวกัญทรีญา วุฒิกุล ลูกสาว ที่กำลังช่วยกันปรุงก๋วยเตี๋ยวและเมนูข้าวบริการลูกค้าที่มานั่งรับประทานอาหารท่ามกลางร่มไม้ต้มจามจุรีใหญ่ อากาศไม่ร้อน เย็นสบายๆ ที่จอดรถกว้างขวาง ก่อนเดินเข้าร้านจะมีเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ น้ำยาแอลกอฮอล์เจล บริการลูกค้า เพื่อป้องกันแพร่ระบาดโรคโควิด -19

ที่นี่เปิดมาหลายเดือนแล้ว ช่วงเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด – 19 ระบาดรอบที่ 2 ทำให้ลูกค้าน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ลูกค้าที่มาจะเลือกนั่งรับประทานอาหารใต้ร่มไม้แทนห้องแอร์ เพื่อป้องกันตัวเองห่างไกลจากโรค

ขณะที่ทางร้านได้คิดเมนูอาหารใหม่ ๆ แปลกตา มีทั้งก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น เนื้อตุ๋น ข้าวคากิหมู นับว่าเป็นสิ่งแปลกใหม่ที่ต้องมาลองชิม เพื่อหวังเอาใจลูกค้าที่แปลก อร่อย ราคาจับต้องได้ ไม่แพงเกินไป แถมยังกินได้หลายคน

นางกรวิกา วุฒิกุล เจ้าของร้าน “ เตี๋ยวนักตุ๋น By ชาบูซ่าส์ ” เปิดเผยว่า เปิดร้านมาตั้งแต่เกิดสถานการณ์ช่วงโควิด -19 ช่วงแรกจะเปิดร้านชาบูก่อน ขายมาได้ประมาณ 2 ปี แต่พอมาเกิดสถานการณ์ช่วงโควิด ได้รับผลกระทบหลายด้าน ทั้งลงทุนค่าลูกน้อง และอื่น ๆ จึงพยายามหาแนวทางการขายใหม่

ซึ่งตัวเองเป็นคนชอบกินก๋วยเตี๋ยวอยู่แล้ว ก็เลยนำก๋วยเตี๋ยวที่ชอบมาทำขายดูกัน ปรากฏว่ามีผลตอบรับดี ลูกค้าติดใจ โดยเฉพาะเมนู “ ต้มยำลูกชิ้นไข่ใหญ่ ” เป็นเมนูซิ้กเนอเจอร์ ของร้านและยังเป็นเจ้าตำรับแรกของเมืองราชบุรีด้วย

เตี๋ยวนักตุ๋น By ชาบูซ่าส์

ใครกินจุ เชิญทางนี้ ถ้ากินไม่จุขอให้มา 2 ท่าน ถึงจะกินหมด

โดยข้างในลูกชิ้นจะมีลักษณะไข่ต้มเป็นไข่ตานีห่อด้วยหมี่หยกสีเขียวและหุ้มด้วยหมูเด้ง

ความใหญ่ถ้าอยากรู้ว่าใหญ่แค่ไหนต้องมาลองชิมกันว่าใหญ่จริงมั๊ย ลูกค้าบางคนลองนำผลแก้วมังกรขนาดใหญ่มาลองเปรียบเทียบดูจะใกล้เคียงกัน

เมื่อใช้มีดผ่าดูข้างในจะเห็นลาวาไข่แดง ความหนึบนิ่มของหมูเด้ง รสชาติต้มยำรสจัดจ้านไม่ต้องเติมเครื่องปรุงรส แต่หากลูกค้าชอบแบบธรรมดาบอกได้จัดบริการให้ เป็นสูตรของร้านคิดเองทำเองร้านแรกของเมืองราชบุรี

ส่วนลูกค้าคนไหนชอบเนื้อก็จะมีเมนูเนื้อเป็นบะหมี่จัมโบ้ บะหมี่ชามหมู ได้ทั้งแบบแห้ง และมีแบบจัมโบ้เพิ่มลูกชิ้นไข่อีก 1 ใบ

และยังมีเมนูข้าวหน้าเนื้อ เมนูเนื้อตุ๋น จะใช้เนื้อน่อง เนื้อสามชั้น และเอ็นแก้วตุ๋นใช้สูตรยาจีนของที่ร้านคิดเอง

ยังมีเมนูคากิ เช่น ข้าวหน้าคากิ หรือ ก๋วยเตี๋ยวคากิ รสชาตินุ่ม

และอีกหลายเมนู ซึ่งอยากหาสิ่งแปลกใหม่ให้กับลูกค้าได้รับประทาน

ผลตอบรับดี ลูกค้าชอบส่วนใหญ่ชมว่ารสชาติดี

และอยากแนะนำเกี๊ยวกรอบต้มยำแห้งไว้กินเล่นได้ เป็นเมนูแนะนำของร้านราคาไม่แพง แถมยังกินได้หลายคน

นางสาวกัญติชา โรจนาจิรคุณ ลูกค้าชาวราชบุรี เปิดเผยว่า ก๋วยเตี๋ยวที่ร้านนี้จะมีรสชาติอร่อยเข้มข้น ราคาถูก ชอบกินต้มยำชามเด้ง คากิ ธรรมดาที่ร้านอื่นก็จะขายเมนูเล็กต้มยำ ลูกชิ้นหมูเด้ง แต่ที่นี่จะเป็นแบบหมูเด้งชามใหญ่ มีเมนขาหมูให้ชิมด้วย รสชาติดี

นอกจากนี้มีเมนูแนะนำอีกหลายรายการ เช่น เตี๋ยวหมูเด้ง เตี๋ยวชิ้นหมู เตี๋ยวหมูตุ๋น เนื้อตุ๋น เตี๋ยวเอ็นตุ๋น เตี๋ยวคากิ เกาเหลา ลวกจิ้มชิ้นเด้ง ราคาตั้งแต่ 40 - 50 บาท

ส่วนต้มยำลูกชิ้นใหญ่ไข่ลาวาขายราคาชามละ 100 บาท เพราะลูกชิ้นใหญ่สามารถกินได้มากกว่า 1 คน

และอีกหลายเมนูแนะนำ มีเครื่องดื่มที่ขึ้นชื่อของทางร้าน เช่น ชามะนาว ชามะลิ ไว้บริการลูกค้าด้วย

“ เตี๋ยวนักตุ๋น By ชาบูซ่าส์ ” เปิดบริการตั้งเวลา 10.00 น. - 19.00 น. ทุกวัน

สำหรับนักชิมจะมาลอง “ เตี๋ยวนักตุ๋น By ชาบูซ่าส์ ” เชิญได้ที่ร้าน ตั้งอยู่เลขที่ 441/1 ถนนศรีสุริยวงศ์ เขตเทศบาลเมือง อยู่ติดกับลานจอดรถร้านหมูวรรณา ใกล้ตลาดศรีเมือง อ.เมืองราชบุรี สอบถามได้ที่เบอร์ 085-8187233

https://www.naewna.com/likesara/566893

 
Posted : 19/04/2021 10:22 am
Share:
Klook.com