Guestpost โฟสฟรี ถ้าคุณมีสาระดีๆ ที่นี่เราให้คุณได้แบ่งปัน

Notifications
Clear all

ออกหมายจับ "ฮาน เลย์" หลังใช้เวทีประกวด Miss Grand ในไทย วิพากษ์วิจารณ์กองทัพเมียนมา

1 Posts
1 Users
0 Likes
199 Views
wunchai
(@wunchai)
Posts: 2479
Noble Member
Topic starter
 

ออกหมายจับ ฮาน เลย์,ฮาน เลย์ จะถูกจับ ,ฮาน เลย์ จะถูกส่งตัวกลับ 

* ประวัติของ ฮาน เลย์ (Han Lay)

วันที่ 7 เมษายน พ.ศ.2564 เพจเฟซบุ๊ก Myanmar Celebrity Tv Club รายงานสถานการณ์วิกฤตทางการเมืองในเมียนมาว่า ล่าสุดรัฐบาลทหารเมียนมา ออกหมายจับ“ฮาน เลย์”มิสแกรนด์เมียนมา หลังจากก่อนหน้านี้เธอใช้เวทีการประกวดมิสแกรนด์ ออนเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งมีนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้ก่อตั้งและประธานเวทีมิสแกรนด์ ออนเตอร์เนชั่นแนล ในประเทศไทย วิพากษ์วิจารณ์กองทัพเมียนมาใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก พร้อมกับร้องขอความช่วยเหลือจากนานาชาติเพื่อขอคืนสันติภาพให้กับชาวเมียนมา

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้จัดประกวดนางงาม มิสแกรนด์ไทยแลนด์ Miss Grand Thailand 2020 ได้ให้สัมภาษณ์ว่า

มีหลายกระแสข่าวมากบ้างก็บอกว่าแจ้งจับแล้ว หรือบอกว่า 6 โมงเย็นนี้จะมีการแถลงข่าวออกหมายจับ อย่างไรก็แล้วแต่ตามคาดเดาคิดว่าคงจะมีการออกหมายจับจากเมียนมา เพราะว่าผมมีสายจากท่านหนึ่งโทรมาบอกว่ามีสัญญาณน่าจะเป็นเรื่องที่จะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้ ให้คิดว่าจะแก้ปัญหาอย่างไรต้องรออีกครั้งหนึ่งว่าที่เมียนมาจะมีการแถลงข่าวทุกวันช่วง 6 โมงเย็น ว่ามีอะไรเกิดขึ้นจะต้องลงโทษใคร หรือว่ามีประกาศฉุกเฉินอะไรเพิ่มเติม ดังนั้นต้องรอถึงช่วง 6 โมงเย็นเราถึงจะรู้

แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็แล้วแต่ ผมถามฮาน เลย์แล้วว่ามีทางเลือกหลายทาง จะเลือกลี้ภัยมั้ย หรือจะเลือกไปประเทศที่สามมั้ย ซึ่งถ้าจะไปประเทศที่สามต้องไปก่อนที่ทางนู้นออกหมายจับแล้ว ถ้ายังไม่ได้ขอตัวก็ยังไปได้ แต่ถ้าเกิดขอตัวเมื่อไหร่มันก็จะติดเงื่อนไขที่ตม. เราก็จะเจอรายชื่อที่เป็นหมายจับ เพราะฉะนั้นจะไปไม่ทัน ซึ่งน้องบอกว่าน้องขอยืนอยู่ตรงนี้ สู้ให้เต็มกำลัง และจะไม่ไปไหน อะไรจะเกิดก็เกิด นี่คือคำพูดของน้องนะครับ”

แต่หมายจับยังไม่ออกใช่ไหม “ใช่ครับ คุยกันอยู่ทั้งวัน และวันนี้ก็ย้ายน้องไปอาศัยที่ใหม่ ซึ่งขออนุญาตไม่บอกนะครับ ไม่ได้อยู่โรงแรมแล้วครับ เพราะว่าเพื่อความปลอดภัยมากขึ้น เพราะช่วงนี้ก็มีอะไรแปลกๆ ค่อนข้างเยอะ อยู่ๆ ก็มีคนแปลกหน้ามาหาผม ก็คิดว่าเราทำดีที่สุดในฐานะเป็นเพื่อนร่วมโลกด้วยกันนะครับ และเป็นมนุษยชนด้วยกัน สิทธิมนุษยชนต้องเป็นใหญ่กว่าทุกสิ่งทุกอย่างครับ”

https://www.banmuang.co.th/news/inter/229466

 
Posted : 08/04/2021 10:38 am
Share:
Klook.com