Guestpost โฟสฟรี ถ้าคุณมีสาระดีๆ ที่นี่เราให้คุณได้แบ่งปัน

Notifications
Clear all

ยังไม่จบ "นพ.สิวะดล คุ้มพ่วงดี" ถูก ศชอ.จ่อแจ้งจับ 112 จาบจ้วงสถาบัน - "อาร์ต พศุตม์" เผยเจ้าตัวขอโทษแล้ว

1 Posts
1 Users
0 Likes
275 Views
wunchai
(@wunchai)
Posts: 2479
Noble Member
Topic starter
 

นพ.สิวะดล คุ้มพ่วงดี ประวัติ, นพ สิวะ ดล คุ้ม พ่วง ดี,นพ.สิวะดล คุ้มพ่วงดี 

* ประวัติของ นพ.สิวะดล คุ้มพ่วงดี

เมื่อวันที่ 8 เม.ย.64 จากกรณีที่อินสตาแกรม @skdentmed ของ นพ.สิวะดล คุ้มพ่วงดี นายแพทย์โรงพยาบาลสอยดาว อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี โพสต์ข้อความขอพระบรมราชานุญาตขอพระราชทานอภัยโทษที่เคยแสดงความคิดเห็นในเชิงวิจารณ์ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้งกรณีที่วิจารณ์การให้บริการวัคซีนโควิดแก่นายพศุตม์ บานแย้ม หรืออาร์ต ดารานักแสดง โดยไม่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและปราศจากความยั้งคิด ก่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคลที่ 3 และภาพลักษณ์ของกระทรวงสาธารณสุข โดยขออภัยต่อผู้ได้รับความเสียหาย และขอโอกาสปรับปรุงตัวและดำรงตนเป็นคนดีของสังคมต่อไป

เว็บไซต์ www.soidao.go.th ของโรงพยาบาลสอยดาว ได้ประกาศแจ้งเพื่อทราบ ระบุว่า โรงพยาบาลสอยดาว ขอชี้แจงกรณีที่ นพ.สิวะดล คุ้มพ่วงดี ได้โพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์ และอินสตาแกรม ในการนี้ โรงพยาบาลสอยดาวและสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดย นพ.สิวะดล ให้ถ้อยคำยอมรับในสิ่งที่ได้กระทำทุกประการ และพร้อมรับผิดและขอโอกาสปรับปรุงตนเอง โดยในเบื้องต้น นพ.สิวะดล ได้แสดงความรับผิดชอบโดยการขอโทษผ่านอินสตาแกรมและทวิตเตอร์แล้ว ทางโรงพยาบาลสอยดาวได้มีการควบคุมดูแลบุคลากรไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก ส่วนการดำเนินการทางวินัยหรือบทลงโทษ อยู่ในระหว่างดำเนินการตามระบบ จึงเรียนมาเพื่อทราบเบื้องต้น ลงชื่อ นพ.ชัชวาล โภโค รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลสอยดาว

ด้านศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด (bully) ทางสังคมออนไลน์ หรือ ศชอ. ระบุว่า ในวันนี้ (8 เม.ย.) ศชอ.จะไปแจ้งความกล่าวโทษเอาผิดในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) และระบุว่า การขอพระราชทานอภัยโทษจะต้องกระทำหลังจากคำพิพากษาออกมา

ส่วนอินสตาแกรม @art_phasut98 ของ อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม ดารานักแสดง โพสต์ภาพประกาศขออภัยของ นพ.สิวะดล โดยระบุข้อความว่า “คุณหมอคนเมื่อวานมาขอโทษเราแหละ ดีนะ ตอนนี้เป็นพระเอก ไม่ได้เป็นตัวร้าย หรือทุกคนว่าเป็นตัวร้ายดี 555 ผมให้เปิดสาธารณะ 7 วัน เผื่อขอโทษผม ทั้ง IG และ facebook รวมถึงทวิตเตอร์ด้วย”

ข้อความดังกล่าว พบว่าอินสตาแกรม @nut_devahastin ของนายณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ดารานักแสดง เข้ามาแสดงความคิดเห็นระบุว่า “นี่ยังถือว่าฟาดเบานะ ฟาดหนักๆ ต้องระดับถอนใบอนุญาตไปเลย” ท่ามกลางแฟนคลับของอาร์ต พศุตม์ เข้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก

https://news1live.com/detail/9640000033405

 
Posted : 09/04/2021 9:17 am
Share:
Klook.com